Giỏ hàng

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC BACKUP 3-2-1 CÙNG QNAP HBS (HYBRID BACKUP SYNC)

Trong thời đại CNTT 4.0 ngày nay, dữ liệu là vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ và lớn. Dữ liệu bao gồm: thông tin khách hàng, hợp đồng, các thiết kế – bản vẽ hoặc các dữ liệu liên quan đến hệ thống như Mail Server, Database, CRM, ERP, …

Khi doanh nghiệp bị thất thoát hoặc mất dữ liệu có thể dẫn đến thiệt hại vô cùng lớn về mặt tiền bạc cũng như tổn hại đến uy tín của Công Ty. Theo số liệu thống kê 40% doanh nghiệp không thể phục hồi sau khi mất dữ liệu.

Đa phần các công ty cần có nhân viên IT để quản lý toàn bộ chiến lược backup, bao gồm các giải pháp và công cụ backup; phạm vi dự phòng; lịch trình và cơ sở hạ tầng; mạng và lưu trữ; thời gian phục hồi (RTO), thời điểm phục hồi (RPO), …

Dữ liệu nắm vai trò rất quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Ngày nay, mọi doanh nghiệp vẫn dùng các phương thức sao lưu như USB, hoặc các ổ đĩa ngoài và được lưu giữ tại văn phòng, máy tính cá nhân. Nhưng đôi khi một bản sao lưu vẫn không đủ để bảo vệ dữ liệu và điều này đem đến rất nhiều rủi ro cho Doanh Nghiệp. Giả sử như văn phòng bạn bị sự cố, và đám cháy bùng phát khắp nơi, chắc chắn các thiết bị đặt trong văn phòng đều bị ảnh hưởng và dữ liệu của bạn đồng nghĩa cũng có khả năng sẽ mất theo.

Vì vậy, tầm quan trọng của việc có một chiến lược Backup thích hợp là một chủ đề ngày càng trở nên nổi bật trong giới CNTT ngày nay. Bởi vì, vẫn tồn tại song song rất nhiều cách để lưu trữ dữ liệu, nhưng chúng vẫn có thể bị mất hoặc hư hại: từ cuộc tấn công mạng, mã độc Ransomware, nhân viên thao tác nhầm, thiên tai, phương tiện lưu trữ bị hỏng và lỗi của con người, …

Hãy cùng Microstar tìm hiểu Quy tắc sao lưu 3-2-1 được tạo ra để giúp doanh nghiệp của bạn bảo vệ dữ liệu như thế nào nhé!

Không có kế hoạch dự phòng nào là hoàn hảo, nhưng Quy tắc 3-2-1 sẽ là một khởi đầu tốt. Tạo 3 bản sao dữ liệu của doanh nghiệp, gồm 1 bản sao chính và 2 bản sao lưu. Trong đó, 2 bản sao lưu sẽ được lưu trữ cục bộ ngay tại doanh nghiệp, nhưng trên 2 phương tiện lưu trữ khác nhau. Một bản sẽ lưu tại máy chủ, gồm ổ đĩa cục bộ hoặc chia sẻ mạng, và bản thứ hai sẽ được lưu tại NAS. Và bản thứ 3 sẽ được lưu tại off-site

Và một điều đặc biệt quan trọng, với quy tắc 3-2-1 chúng ta nên thiết lập một thời gian biểu chuẩn xác nhất để việc sao lưu hệ thống được thường xuyên, hợp lý và bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp tốt nhất. Nhiều người ủng hộ việc sao lưu dự phòng hàng ngày hoặc hàng tuần, tùy thuộc vào tần suất họ sử dụng máy tính. Với phương án này, sẽ giúp bạn yên tâm và tiết kiệm thời gian cũng như công sức khi bạn sử dụng phần mềm sao lưu tự động để sao lưu hệ thống và dữ liệu của bạn.

Với công cụ Hybrid Backup Sync hợp nhất các chức năng sao lưu, khôi phục và đồng bộ hóa thành một ứng dụng duy nhất trên hệ điều hành QTS/QuTS hero để bạn dễ dàng chuyển dữ liệu của mình sang các thiết bị lưu trữ khác như thiết bị lưu trữ nội bộ, thiết bị lưu trữ từ xa hoặc lưu trữ trên đám mây và khôi phục dữ liệu sau thảm họa. Với công nghệ QuDedup loại bỏ trùng lặp dữ liệu, hiệu quả của việc sao lưu nhiều phiên bản vào các thiết bị lưu trữ khác được cải thiện đáng kể đồng thời cũng tối ưu hóa việc sử dụng không gian lưu trữ.

Hybrid Backup Sync giúp bạn sao lưu dữ liệu từ QNAP NAS sang một số thiết bị lưu trữ nội bộ, từ xa và đám mây. Sao lưu nhiều phiên bản cho phép bạn dễ dàng theo dõi các thay đổi.

Nếu xảy ra mất dữ liệu, bạn có thể khôi phục dữ liệu từ NAS nội bộ/từ xa hoặc từ đám mây. Việc này cung cấp một kế hoạch khôi phục thảm họa toàn diện để khôi phục ngay lập tức các dữ liệu quan trọng.

Các dữ liệu của bạn có thể được đồng bộ hóa một chiều với NAS cục bộ, thiết bị lưu trữ bên ngoài, dịch vụ đám mây hoặc máy chủ từ xa bằng RTRR, Rsync, FTP, CIFS / SMB. Đồng bộ hóa hai chiều cũng có thể được sử dụng cho các tệp giữa QNAP NAS của bạn và một dịch vụ đám mây/NAS từ xa.

QuDedup giảm đáng kể thời gian sao lưu và phục hồi

Hybrid Backup Sync với công nghệ QuDedup giúp loại bỏ trùng lặp dữ liệu sao lưu tại nguồn. Với việc giảm kích thước dữ liệu tổng thể, băng thông cần thiết và thời gian sao lưu cũng được tiết kiệm. Với QuDedup, bạn có thể giảm RPO (Recovery Point Objective) và RTO (Recovery Time Objective) cho kế hoạch sao lưu của mình. Khi được thử nghiệm với giải pháp ảo hóa, QuDedup đã giúp giảm 75% dung lượng sao lưu.

Bảo mật dữ liệu doanh nghiệp bằng cách mã hóa dữ liệu trước khi tiến hành sao lưu

Khi tạo tác vụ trong Hybrid Backup Sync, bạn có thể mã hóa và nén các tệp trước khi sao lưu hoặc đồng bộ hóa chúng. Điều này ngăn chặn truy cập trái phép và cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho các tệp/dữ liệu của cá nhân và doanh nghiệp.

Thực hiện các công việc sao lưu qua NAS tự động

Từ phiên bản 14, Hybrid Backup Sync hỗ trợ các công việc sao lưu tự động qua các thiết bị NAS. Khi NAS bắt đầu công việc sao lưu, một thiết bi6 NAS khác sẽ tự động bắt đầu các công việc sao lưu, đồng bộ hóa hoặc khôi phục dữ liệu. Tất cả những gì bạn cần là thiết lập quy trình sao lưu trên mỗi NAS, sau đó nhiều NAS có thể tự động hoàn thành tất cả các luồng công việc. Cho dù di chuyển dữ liệu lớn hoặc sao lưu đến nhiều điểm đến (chẳng hạn như bộ lưu trữ USB hoặc bộ lưu trữ đám mây), nhân viên CNTT có thể sắp xếp hợp lý toàn bộ quy trình sao lưu theo yêu cầu của họ.

Thực hiện sao lưu nhiều phiên bản

Hybrid Backup Sync hỗ trợ sao lưu nhiều phiên bản vào bộ nhớ đám mây và thiết bị NAS khác, đồng thời cho phép bạn thiết lập số lượng các phiên bản muốn sao lưu cần giữ lại và thời gian lưu giữ của chúng. Bạn càng sao lưu nhiều phiên bản càng giảm nguy cơ mất dữ liệu.

Tạo công việc sao lưu với 4 bước đơn giản

Bạn có thể thực hiện việc sao lưu các tệp từ các thư mục nội bộ sang các thiết bị lưu trữ khác chỉ trong bốn bước đơn giản. Chọn thiết bị nguồn, chỉ định điểm đến dự phòng, đặt lịch và nhấp vào “Apply”. Toàn bộ quá trình có thể được kết thúc trong một cửa sổ mà không cần bất kỳ cài đặt phức tạp nào.