Giỏ hàng

Intel công bố nút “14A” cùng với lộ trình sản xuất mới đến năm 2027

Intel vừa công bố thành lập Intel Foundry, một công ty sản xuất hệ thống mới với mục tiêu bền vững hơn và hướng tới thời đại AI. Công ty cũng tiết lộ lộ trình quy trình cập nhật nhằm đảm bảo vị trí dẫn đầu của mình trong nửa sau của thập kỷ này.

Lộ trình công nghệ quy trình mở rộng của Intel bổ sung Intel 14A vào gói nút hàng đầu của công ty và một số cải tiến nút chuyên dụng. Intel cũng khẳng định rằng lộ trình quy trình 5 nút trong 4 năm (5N4Y) đầy tham vọng của họ vẫn đi đúng hướng và sẽ cung cấp giải pháp năng lượng mặt sau đầu tiên của ngành. Lãnh đạo công ty kỳ vọng Intel sẽ giành lại vị trí dẫn đầu về quy trình với Intel 18A vào năm 2025.

Lộ trình mới bao gồm những phát triển cho công nghệ xử lý Intel 3 (3-T, 3-E và 3-PT), Intel 18A (18A-P) và Intel 14A (14A-E). Cũng được đánh dấu là các nút quy trình trưởng thành, bao gồm các nút 12nm mới được mong đợi thông qua sự phát triển chung với UMC. Những phát triển này được thiết kế để cho phép khách hàng phát triển và cung cấp các sản phẩm phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Intel Foundry lên kế hoạch cho một nút mới hai năm một lần, sau đó là các quá trình phát triển nút tương ứng của họ.

Intel Foundry cũng đã bổ sung Intel Foundry FCBGA 2D+ vào danh mục ASAT mở rộng của mình, hiện bao gồm FCBGA 2D, EMIB, Foveros và Foveros Direct.

Các đối tác trong hệ sinh thái của Intel, bao gồm Synopsys, Cadence, Siemens, Ansys, Lorentz và Keysight, đã công bố chứng nhận công cụ và mức độ sẵn sàng về IP để cho phép khách hàng tăng tốc các thiết kế chip tiên tiến trên Intel 18A. Các công ty này cũng đã xác nhận khả năng EDA và IP trên các thế hệ nút Intel. Hơn nữa, một số nhà sản xuất đã công bố ý định hợp tác cùng nhau về công nghệ lắp ráp và quy trình thiết kế cho bao bì 2.5D cầu nối đa khuôn nhúng (EMIB) của Intel.

Ngoài tất cả những điều trên, Intel còn công bố “Sáng kiến ​​kinh doanh mới nổi” với Arm, nhằm mục đích cung cấp các dịch vụ đúc kết cho các SoC dựa trên Arm. Cuối cùng, trong bài giảng của Pat Gelsinger, Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, tuyên bố rằng công ty đã chọn một thiết kế chip sẽ được sản xuất bằng quy trình Intel 18A.

Nguồn: Kitguru