Giỏ hàng

Intel và ASUS hợp tác sản xuất và kinh doanh máy tính NUC

Intel đã chính thức công bố ASUS là đối tác đầu tiên của công ty cho mảng kinh doanh PC mini Next Unit of Compute (NUC) tiếp theo của họ.

Intel và ASUS đã ký một thỏa thuận cho phép ASUS sẽ là nhà sản xuất, bán và hỗ trợ các sản phẩm thế hệ thứ 10 đến 13 trong dòng NUC của Intel. ASUS cũng sẽ phát triển, thiết kế các sản phẩm PC mini NUC trong tương lai. Dựa trên các dòng sản phẩm hiện tại của mình, ASUS có thể phát triển các PC mini NUC, bộ dụng cụ DIY cho PC mini, bộ dụng cụ DIY cho máy tính xách tay, bo mạch tùy chỉnh, khung máy và các bộ phận lắp ráp khác.

"Thỏa thuận này đánh dấu một cột mốc đáng kinh ngạc khác trong mối quan hệ hợp tác sâu sắc kéo dài ba thập kỷ của chúng tôi dựa trên niềm đam mê đổi mới chung của chúng tôi”. với sự đổi mới và trao quyền cho các cá nhân và doanh nghiệp. Tôi muốn nhân cơ hội này để bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Pat và Intel vì đã giao phó cho chúng tôi trách nhiệm đưa các dòng sản phẩm hệ thống NUC lên một tầm cao mới.” - Chủ tịch ASUS – Jonney Shih.

Theo Engadget, Intel trước đó thông báo rằng họ sẽ chấm dứt đầu tư trực tiếp vào hoạt động kinh doanh NUC của mình và sẽ không còn trực tiếp sản xuất các sản phẩm NUC nữa. Có thể thấy, Intel muốn giải phóng nguồn lực tại các mảng không thiết yếu để có thể tập trung vào lĩnh vực sản xuất chip là thế mạnh của mình. Intel trước đó cho biết doanh thu quý I/2023 vượt kỳ vọng, nhưng vẫn giảm 36% so với cùng kỳ năm 2022.


ASUS đã được cấp giấy phép cho cả thiết kế phần cứng và phần mềm từ Intel. Công ty NUC mới của ASUS sẽ mở rộng hơn nữa khả năng của mình trong nghiên cứu và phát triển, hậu cần và hỗ trợ kỹ thuật, đồng thời sẽ được áp dụng cho các trường hợp sử dụng dành cho các lập trình viên chuyên nghiệp và AI, cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như điện toán biên và ứng dụng công nghiệp.

“Việc ký kết hôm nay không chỉ là một thỏa thuận kinh doanh. Nó thể hiện cam kết của ASUS trong việc cải thiện cuộc sống của khách hàng và đối tác NUC trên toàn thế giới. Tôi mong muốn được thấy NUC phát triển mạnh mẽ như một phần của gia đình ASUS.” - Michelle Johnston Holthaus, phó chủ tịch điều hành kiêm tổng giám đốc của Nhóm Máy tính Khách hàng tại Intel


ASUS sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm NUC và có kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối để đáp ứng nhu cầu trong tương lai. Các giải pháp ASUS NUC được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn ngành và cung cấp an ninh mạng tiên tiến để hỗ trợ mọi loại hình kinh doanh. Các trường hợp sử dụng trong tương lai của ASUS NUC bao gồm Tối ưu hóa tài sản & vận hành, Giám sát sức khỏe con người, Hậu cần & Theo dõi, Kiểm tra sản phẩm cũng như nhiều ứng dụng khác. Ngoài ra, phù hợp với giá trị cốt lõi về tính bền vững của ASUS, ASUS NUC sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm tiết kiệm năng lượng có chứng nhận môi trường đẳng cấp thế giới.

Như đã thông báo trước đó, khách hàng có thể tiếp tục đặt hàng sản phẩm Intel NUC thông qua các đại lý phân phối cho đến ngày 1 tháng 9 năm 2023. Intel sẽ hoàn thành gửi hàng cho đơn hàng đến ngày 30 tháng 9 năm 2023. Intel sẽ đăng tải thông báo thay đổi sản phẩm (PCN) chính thức cho các sản phẩm bị ảnh hưởng bao gồm lịch trình quy trình EOL.