Giỏ hàng

Đánh Giá Tản Nhiệt DeepCool LT520 AIO Liquid Cooling

DeepCool, một thương hiệu khá quen thuộc với thị trường tản nhiệt trong nước với các dòng tản nhiệt có giá cực kỳ cạnh tranh nhưng hiệu quả làm mát không hề thua kém các dòng tản nhiệt trung-cao khác. Tại Comp, thương hiệu này đã ra mắt loạt tản nhiệt chất lỏng L-series thế hệ mới với hàng loạt những cải tiến cho game thủ, người dùng biên tập nội dung…

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tiến hành đánh giá DeepCool LT520, bộ tản nhiệt AIO hiệu suất cao nằm trong dòng L-Series vừa được DeepCool ra mắt gần đây các dành cho các nền tảng phần cứng mới ra mắt bao gồm Intel Core thế hệ thứ 13 và AMD Ryzen 7.

Đầu tiên, nói về phụ kiện đi kèm, DeepCool LT520 vẫn hỗ trợ đầy đủ các nền tảng socket phổ biến hiện nay như Intel LGA2066/2011/1700/1200/1151/1150/1155/1156 và AMD AM5/AM4 và đặc biệt hơn là bộ tản nhiệt này cũng hỗ trợ luôn cả sTRX4/sTR4 cho các hệ thống Threadripper, một điểm cộng không phải các dòng tản nhiệt nào trên thị trường cũng có.

DeepCool LT520 là một giải pháp làm mát AIO vì thế nó cũng sẽ bao gồm hai bộ phận raid làm mát nước và cụm đế tản nhiệt tích hợp sản máy bơm

Theo DeepCool, máy bơm sử dụng trên dòng AIO L-Series là loại máy bơm hiệu suất cao thuộc thế hệ tứ tư mới nhất được phát triển riêng bởi DeepCool mà không phải là sử dụng máy bơm từ một nhà cung cấp thứ ba như các đối thủ cạnh tranh khác. Dù là máy bơm thuộc dạng cây nhà lá vườn nhưng DeepCool khẳng định sản phẩm của họ không hề thua kém về hiệu suất lẫn chất lượng. Đối với thế hệ thứ tư này, máy bơm của họ đã được cải tiến toàn diện để tối đa hóa hiệu suất và khả năng vận hành, nhưng cải tiến nổi bật có thể kể đến như

  • Cải tiến thiết kế vi kênh đảm bảo lưu lượng nước làm mát tối ưu.
  • Động cơ truyền động ba pha mạnh mẽ lên đến 3100 vòng / phút.
  • Đế đồng nguyên khối dày với một khớp nối liền mạch.

 

Phần đế đồng có thiết kế tiết diện lớn hơn, cho phép tiếp xúc toàn diện với bề mặt CPU qua đó cải thiện hiệu suất dẫn nhiệt tốt hơn giữa CPU và bộ tản nhiệt. DeepCool cũng trang bị sẳn một lớp keo tản nhiệt đi kèm sản phẩm.

Phần block tản nhiệt này càng ấn tượng hơn khi bộ nắp chụp bên trên có thể tách rời hoàn toàn với cụm block tản nhiệt/máy bơm. Phần nắp này mang thiết kế mặt gương vô cực đa chiều cực đẹp khi kết hợp cùng ánh sáng RGB đẹp mắt. Ánh sáng RGB trên LT520 có thể đồng bộ hoàn toàn với hầu hết các nền tảng ánh sáng phổ biến hiện nay như ASUS Aura Sync, ASRock Polychrome, Gigabyte Fusion hay MSI MysticLight cũng như là Razer Chroma.

Liên kết giữa raid và máy bơm là hai ống dẫn bọc lưới chất lượng cao, giữa hai ống dẫn cũng được trang bị nẹp giúp hệ thống trở nên gọn gàng hơn.

Thiết kế phần Raid nước nhìn chung không mang nhiều khác biệt về mặt kỹ thuật cũng như thiết kế do đặc thù của sản phẩm.

Đi kèm LT520 là hai quạt làm mát FK120 hiệu suất cao với thiết kế khí động học cải tiến cho áp suất gió tốt hơn và độ bền cao hơn. Cụ thể theo DeepCool, quạt FK120 có vòng quay lên đến 2250 vòng/phút, áp suất gió tối đa lên đến 3,27mmAq và độ ồn lớn nhất ở 32,9 dB(A). Bốn cạnh của quạt cũng được trang bị đệm cao su mềm chống rung và chống ồn khi hoạt động

Cần lưu ý đây là phiên bản quạt không tích hợp đèn nền, để hệ thống lung linh hơn bạn có thể thay thế (mua riêng) dòng quạt FC120 cũng của DeepCool có tích hợp sẳn ánh sáng ARGB 5v.

Là một giải pháp tản nhiệt kích thước 240mm, DeepCool LT520 sẽ thích hợp hơn khi được ghép nối trên những bộ vi xử lý tầm trung như Intel Core i7/i5 hoặc AMD Ryzen 7/5 trở xuống. Trong bài viết này, chúng tôi đã tiến hành trải nghiệm hiệu quả làm mát của LT520 với bộ xử lý Intel Core i5-13600K.

Cấu hình hệ thống đánh giá như sau:

  • Intel Core i5-13600K
  • Mainboard ASUS Z790 TUF Gaming WiFi
  • Corsair Vengeance RGB DDR5 6000 32GB
  • Western Digital SN850 NVMe SSD 1TB
  • VGA ASUS GeForce RTX 3070 Ti Strix Gaming

Kết quả nhiệt độ CPU đo được sau 10 phút load CPU bằng phần mềm Cinbench R23 cho thấy nhiệt độ CPU trong khoảng 74 đến 83 độ tùy nhân, trong đó nhân có nhiệt độ cao nhất chỉ ở mức 83 độ. Đây là một con số nhiệt độ lý tưởng trong hoạt động của hệ thống. Nó không chỉ giúp tuổi thọ CPU bền hơn mà còn đảm bảo bộ xử lý luôn hoạt động ở hiệu suất tối đa có thể. Dĩ nhiên là để có được con số nhiệt độ lý tưởng như thế này, hệ thống sẽ phải được tùy chỉnh nhằm tối ưu hóa điện áp cấp cho CPU, CPU Package Power. Việc tùy chỉnh này tùy thuộc vào từ nhà cung cấp bo mạch chủ, phần mềm BIOS mà sẽ có cách lý giải khác nhau.

Ở bài test Prime95, sau 15 phút ghi nhận được nhiệt độ tối đa tại 93 độ

 

Lời Kết

Thiết kế bề mặt đế lớn tối ưu hóa hiệu suất làm cho CPU, nắp chụp tích hợp ánh sáng ARGB với mặt gương vô cực đẹp mắt là điểm nhấn để DeepCool LT520 mang đến người dùng là game thủ, người dùng biên tập nội dung một giải pháp làm mát tầm trung hiệu suất cao nhưng có mức giá cạnh tranh. Các dòng tản nhiệt DeepCool hiện đang được phân phối bởi nhà phân phối Viễn Sơn.

Nguồn: techflow