Giỏ hàng

Công ty Viễn Sơn ghé thăm mái ấm Mai Tâm

Vào một ngày mưa Sài Gòn cuối tháng 5. Cơn mưa dai dẳng như phần nào cuộc đời của gần 100 trẻ em bị nhiễm HIV tại nơi này. Mái ấm Mai Tâm nằm ở số 23, đường 15, P. Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức và do Cha Toại sáng lập vào năm 2005. Hiện mái ấm đang là nơi sinh sống và học tập của gần 100 trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS cùng nhiều bà mẹ cũng nhiễm bệnh.

 

Từng số phận, từng cuộc đời được Cha đi “mua”, “giành giật” và gom về nơi này. Tại đây, không hề có sự kỳ thị, không hề có những gì tăm tối của căn bệnh thế kỉ như người ta hay nghĩ mà chỉ có tình người, chỉ có nụ cười, chỉ có niềm tin và sự lạc quan. Đúng như cái tên của mái ấm, Mai Tâm là trái tim của ngày mai, là trái tim sáng tươi, là trái tim của niềm hy vọng, khát khao. Hy vọng ấy, không chỉ của một mình Cha mà còn của hơn cả trăm thiên thần nhỏ.

Nếu như chăm sóc cho trẻ cực một thì chăm sóc những đứa bé bị nhiễm HIV có lẽ còn vất vả hơn nhiều lần như vậy. Mai Tâm ra đời với 5 trẻ và chỉ trong vòng hơn một năm, số lượng các em đã gấp 5 lần. rồi cứ qua dần mỗi năm, mái ấm lại nhận chở che thêm nhiều phận đời cơ nhỡ, bất hạnh. Mai Tâm là mái ấm của gần 100 trẻ, gần 100 miệng ăn, 100 cái đầu cần nạp kiến thức, 100 trái tim cần được yêu thương… Nếu tính luôn cả những trường hợp bà mẹ nhiễm bệnh thì Mai Tâm là nơi nương náu của hơn 300 phận người. Vậy mà Cha Toại nhớ từng câu chuyện đời, nhớ tính tình từng đứa trẻ.

Rất nhiều trong số đó, được chăm sóc và thuốc thang đều đặn, sống khỏe mạnh như một người bình thường. Thậm chí, có em còn học đại học Y, tốt nghiệp ngành điều dưỡng, rồi tự quay về mái ấm làm việc.

Ngôi nhà của những đứa trẻ HIV chắc chắn khác xa với những mái ấm khác. Bởi lẽ, với những mái ấm trẻ mồ côi hay cơ nhỡ, tụi trẻ còn mong đến ngày có người đến nhận về. Còn ở Mai Tâm, tụi nhỏ lại có một gia đình mới, là chính chúng với nhau. Chúng tự hiểu tính nhau, tự lo cho nhau. Như Cha Toại nói, có những bất hạnh mà chính những người bất hạnh sẽ tự hóa giải khi ở cùng nhau.