Giỏ hàng

Viettel sử dụng NVIDIA DGX A100 để tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu trí thông minh nhân tạo

Việc tập đoàn viễn thông Viettel sử dụng NVIDIA DGX A100 vào trong trí thông minh nhân tạo sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế kỹ thuật số và xây dựng xã hội số.

NVIDIA vừa mới thông báo Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel sẽ là công ty viễn thông đầu tiên tại Việt Nam triển khai hệ thống NVIDIA DGX A100 nhằm hỗ trợ trong việc phát triển trí thông minh nhân tạo (AI) của tập đoàn này.

Trung tâm Không gian mạng Viettel (VTCC) đang sử dụng hệ thống NVIDIA DGX A100 để nghiên cứu và phát triển các công nghệ, sản phẩm sử dụng AI và phân tích dữ liệu. Các dự án nổi bật có thể kể đến bao gồm xử lý giọng nói, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhận dạng ký tự quang học và cơ sở dữ liệu hồ sơ người dùng. 

Trong đó, Viettel AI Open Platform là một trong những dự án đầy tham vọng của Viettel nhằm thực hiện các nghiên cứu tiên tiến và ứng dụng Al vào các sản phẩm, dịch vụ để tạo ra giải pháp toàn diện, đảm bảo rằng mọi cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam đều có thể tiếp cận trí thông minh nhân tạo.

Với việc nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng đối với các sản phẩm AI, đòi hỏi độ chính xác hơn 90%, VTCC sẽ cần một hệ thống máy tính hiệu suất cao như NVIDIA DGX A100. Hệ thống này được thiết kế để xử lý các công việc về AI và khoa học dữ liệu từ phân tích, đào tạo cho đến suy luận; đồng thời nó còn giúp xây dựng các dịch vụ trong lĩnh vực sản xuất, chăm sóc khách hàng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và nhiều ngành nghề khác.

Nhờ sở hữu khả năng tính toán vượt trội, DGX A100 sẽ là lựa chọn lý tưởng để đào tạo các mô hình thị giác máy tính và AI đàm thoại của VTCC với tốc độ nhanh hơn đến 60%. Ngoài ra, VTCC còn có thể đào tạo hệ thống nhận dạng giọng nói với nhiều model hơn cho các mô hình AI lớn.

Ngoài ra, VTCC còn đang sử dụng kiến trúc mạng NVIDIA InfiniBand và bộ công cụ phát triển phần mềm như NVIDIA Metropolis cho thành phố thông minh, NVIDIA Jarvis cho các dịch vụ AI đàm thoại đa phương thức, NVIDIA Nemo để phát triển các mô hình AI đàm thoại hiện đại và NVIDIA Clara để tăng tốc thế hệ tiếp theo của thiết bị y tế và nghiên cứu y học.

Song song với Viettel, VinBrain cũng sử dụng NVIDIA DGX A100 để cải thiện chất lượng y tế với các giải pháp trí thông minh nhân tạo.