Giỏ hàng

Tuyên bố chính thức về tụ điện SP-CAP và MLCC trên card đồ họa GeForce RTX 3080

Nhằm trả lời các báo cáo gần đây đồn đoán rằng việc sử dụng tụ điện POSCAP trên card đồ họa GeForce RTX 3080 có thể dẫn đến các vấn đề về độ ổn định và gây ra sự cố, chúng tôi muốn làm rõ vấn đề này bằng tuyên bố sau:

  1. Bản thân các tụ POSCAP hoàn toàn không thể gây ra sự cố phần cứng. Card đồ họa có ổn định hay không cần phải đánh giá toàn diện về thiết kế mạch và phân phối nguồn tổng thể chứ không nằm ở việc sử dụng các loại tụ điện khác nhau. POSCAP và MLCC có các đặc điểm và cách sử dụng khác nhau, do đó việc khẳng định một loại tụ điện này tốt hơn loại kia là hoàn toàn không có cơ sở.

  2. Các card đồ họa GIGABYTE GeForce RTX 30 được thiết kế phù hợp với các thông số kỹ thuật của NVIDIA và đã vượt qua tất cả các thử nghiệm cần thiết, do đó chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo. Dòng card đồ họa GIGABYTE GeForce RTX 3080 GAMING OC và EAGLE OC sử dụng tụ điện 470uF SP-CAP low-ESR chất lượng cao, đáp ứng các thông số kỹ thuật do NVIDIA đặt ra và cung cấp tổng công suất 2820u về sức mạnh lõi GPU, cao hơn mức trung bình so với các sản phẩm cùng loại. Chi phí của tụ điện SP-CAP cũng không thấp hơn MLCC. GIGABYTE đề cao tính toàn vẹn của sản phẩm và chắc chắn không giảm chi phí bằng cách sử dụng linh kiện rẻ tiền.

 

NVIDIA đã phát hành trình driver (phiên bản 456.55) vào ngày 29/9/2020 để cải thiện độ ổn định. Người dùng nên cập nhật trình driver mới nhất để tối ưu hóa hiệu suất. Khi gặp bất kỳ vấn đề nào, người dùng vui lòng liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng tại địa phương.

Trong nhiều thập kỷ qua, GIGABYTE đã không ngừng cải tiến và tối ưu hóa chất lượng sản phẩm, đặc biệt là về thiết kế tản nhiệt, nhằm mang đến trải nghiệm chơi game tốt nhất cho người dùng. Đối với dòng card đồ họa AORUS GeForce RTX 30 mới nhất, chúng tôi cũng đã chú trọng hơn đến hiệu suất làm mát và giới thiệu các giải pháp hàng đầu trong ngành như MAX-Covered Cooling để đảm bảo mọi linh kiện đều hoạt động ổn định.

Phụ lục 1 – Bảng so sánh

Model

NVIDIA RTX 3080

Reference Design

GIGABYTE RTX 3080

GAMING OC & EAGLE OC

GPU core Power

SP-CAP 220u/9m OHM *5

MLCC 22u *10

SP-CAP 470u/6m OHM *6

Total

Capacity(u)

1320u

2820u

Phụ lục 2 – Kết quả test từ Paul’s Hardware chỉ rằng GIGABYTE RTX 3080 GAMING OC hoạt động ổn định:

https://www.youtube.com/watch?v=BkTgYMlCl4E