Giỏ hàng

LOA DI ĐỘNG SOUNDBLASTER FREE – THIẾT KẾ CÁ TÍNH, CHẤT ÂM CHẮC KHỎE

Âm nhạc luôn là nguồn cảm hứng cho con người, tuy nhiên cuộc sống hiện đại với rất nhiều ràng buộc đã khiến cho nguồn cảm hứng này đôi lúc bị gói gọn trong một góc phòng. SoundBlaster FRee chính là giải pháp mà Creative mang đến cho các tín đồ của mình, trả lại sự tự do cho âm nhạc cũng như tìm lại nguồn cảm hứng bất tận cho thính giả.

Thiết kế nhỏ gọn, độc đáo và đầy cá tính

SoundBlaster FRee là dòng loa di động thế hệ mới của Creative hướng đến đối tượng người dùng trẻ trung và năng động. Ngay từ trong cái tên, hãng âm thanh đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam hoàn toàn không hề giấu diếm mục tiêu của mình: sự tự do (free).

Không chỉ gây ấn tượng nhờ sự nhỏ gọn, thiết kế hình trụ độc đáo của Free toát lên sự phá cách trong ngôn ngữ thiết kế của Creative. Điều này như một lời khẳng định rằng SoundBlaster FRee không chỉ đơn thuần là một chiếc loa di động không dây thông thường, nó là một sản phẩm mang đến sự khác biệt.

Với thiết kế hình vuông truyền thống, âm thanh được tối ưu cho một hướng trình diễn nhất định. Tuy nhiên điều này chỉ hoàn hảo trong môi trường thưởng thức lý tưởng, còn với những tình huống đời thường như đạp xe hay ngồi trên ô tô, nó lại trở thành nhược điểm. Đó là lý do mà SoundBlaster FRee phá cách với thiết kế hình lăng trụ, giúp lan toả âm thanh 360 độ để đảm bảo dù bạn ở bất cứ vị trí nào, bất kỳ tình huống nào cũng có được sự trải nghiệm tốt nhất. Công bằng mà nói, thiết kế hình lăng trụ không hẳn là mới với nhưng SoundBlaster FRee có thể xem là một trong những giải pháp thưởng thức âm nhạc hoàn hảo nhất mà bạn có thể tìm kiếm trong hằng hà sa số loa di động hiện nay.

Người bạn đồng hành lý tưởng dù ở bất kỳ tình huống nào

Creative đã tính toán thiết kế của FRee tương đương với một bình nước thể thao, giúp bạn có thể gắn trên các loại xe đạp thể thao dễ dàng. Toàn bộ thân loa được làm bằng chất liệu nhựa cứng cao cấp, đem lại độ bền cao khi gặp phải những chấn động. Kết hợp với chuẩn chống nước IPX4, SoundBlaster hoàn toàn có thể đem âm nhạc đến với bạn ở bất kỳ chuyến đi nào, dù trời nắng hay đang mưa.

Nhắc đến khả năng chống nước, chúng ta thường nghĩ đến ngay những dòng loa với thiết kế nồi đồng cối đá siêu bền. Tuy nhiên với truyền thống luôn đặt tính thẩm mỹ lên hàng đầu, SoundBlaster Free đi ngược với trường phái này. Sự kết hợp giữa tông màu trắng chủ đạo với viền đỏ tạo ta sự lịch lãm cho chiếc loa di động của Creative, điểm vào đó là tông màu đen ở những vị trí khuất toát lên sự mạnh mẽ trong ngôn ngữ thiết kế. Không phủ nhận một sự thật hiển nhiên là Free sẽ không có được khả năng chống chịu va đập cao như các sản phẩm nồi đồng cối đá, sự hi sinh một chút bền bỉ cho sắc đẹp là một cuộc đánh đổi mà nhiều người trong chúng ta vẫn cho là công bằng.

Điểm nhấn không thể không nhắc đến của SoundBlaster Free là sự đa dạng về kết nối. Ngoài chuẩn kết nối không dây Bluetooth 4.0 phổ biến, chiếc loa đến từ Creative còn có thể nhận tín hiệu từ jack 3.5 mm truyền thống (analog) và cổng micro usb (digital). Không dừng lại ở đó, SoundBlaster còn có thể hoạt động như một chiếc máy nghe nhạc MP3 độc lập thông qua thẻ nhớ micro SD. Các phím điều khiển được đặt ở ngay phía sau máy, có độ nổi khá tốt . 2 phím tăng giảm âm lượng được đặt ở ngay bên hông máy, cạnh phím nguồn và phím kết nối, để tiện cho việc thao tác. Phím kết nối của FRee cũng kiêm luôn nhiệm vụ nhận cuộc gọi khi bạn sử dụng điện thoại làm thiết bị phát, rất tiện lợi.

Chất âm đậm phong cách Creative với dải mid trẻ trung và mạnh mẽ

Thiết kế độc đáo chỉ là một nửa trong kế hoạch chinh phục người dùng của Creative và chất âm chính là một nửa còn lại.

Nhắc đến cái tên SoundBlaster, điều chúng ta nhớ đến đầu tiên có lẽ chính là những dòng card âm thanh đã làm nên thương hiệu của Creative trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Ngay từ thời kỳ khởi đầu của chip âm thanh máy tính, Creative luôn biết cách chinh phục những người thưởng thức bằng độ trong của âm thanh kết hợp với sự ưu ái của dải mid. Và lần này, SoundBlaster Free cũng không phải là một ngoại lệ.

2 điểm nhấn trong chất âm của Free là khả năng lan toả rộng với góc phát 360 độ và sự ngọt ngào của dải trung âm. Tận dụng thiết kế hình trụ của mình, Free mang đến trải nghiệm gần như hoàn hảo dù bạn ngồi ở bất kỳ hướng nào đi nữa.

Dĩ nhiên được thiết kế nhỏ gọn ưu tiên cho sự di động, chiếc loa của Creative không thể có được khả năng thể hiện chi tiết cao như một số dòng cao cấp. Tuy nhiên, những bài trình diễn của nó có một sự quyến rũ khá riêng. Dải mid đặc biệt ưu ái với sự trong trẻo và toát lên sự ngọt ngào mạnh mẽ đầy sự năng động. Nếu thích thể loại nhạc pop, ballad hay vocal, FRee chính là chiếc chìa khoá giúp bạn có thể thưởng thức nó ở mọi lúc mọi nơi với chất lượng đủ làm đại đa số người yêu âm nhạc hài lòng. Nhờ hệ thống radiator thụ động kép, tiếng bass của FRee đánh chắc nịch và đầy uy lực. Mặc dù nó không trầm sâu, bù lại độ vang rất tốt đủ để khiến bạn và những người thưởng thức xung quanh cảm nhận được cái cảm xúc mà bài hát muốn truyền tải. Đáng tiếc là dải treble của loa chỉ dừng lại ở mức trung bình, hơi thô và thiếu sáng. Thế nhưng đây là nhược điểm chung của các loa di động cùng phân khúc, và ít nhất thì cách thể hiện của FRee khá đầm chứ không gắt gỏng, đem lại sự dễ chịu dù chơi bất kỳ thể loại nhạc nào.

Ngoài chế độ phát thông thường, SoundBlaster còn có chế độ “Loud” để tăng cường âm lượng cho những tình huống ngoài trời, điển hình là khi bạn đang đạp xe hay đi picnic. Chế độ này tăng đáng kể âm lượng của loa, bù lại độ chi tiết của dải bass và treble giảm xuống đôi chút. May mắn là phần trình diễn của dải mid vẫn giữ nguyên nên chất âm tổng thể cũng không có nhiều thay đổi nếu như bạn không phải là người quá khó tính.

Thiết kế độc đáo cùng khả năng phát nhạc 360 độ, Creative SoundBlaster Free là dòng loa di động phù hợp với những bạn trẻ năng động. Dù đạp xe trên phố, đang lái ô tô hay tận hưởng chuyến picnic cùng gia đình và bạn bè, Free vẫn sẽ đem lại cho bạn những giây phúc thưởng thức âm nhạc tuyệt vời với sự bay bổng của âm nhạc với thời lượng pin lên đến 10 giờ.

Sản phẩm hiện nay đang được phân phối tại Việt Nam bởi công ty TNHH MTV Tin học và Công nghệ Viễn Sơn và đang có mặt trên nhiều đại lý như: Phong Vũ, Hoàng Trần, Hợp Thành Thịnh, Xuân Vũ, Zshop….

Các bạn có thể tham khảo thêm tại fanpage chính thức của Creative Việt Nam tại địa chỉ: https://www.facebook.com/CreativeVina và tham gia các mini game đang được tổ chức để có cơ hội sở hữu các phần quà hấp dẫn từ Creative.